Những lý thú về thương hiệu Peugeot - 034 Tin nhanh today
Headlines News :
Home » » Những lý thú về thương hiệu Peugeot

Những lý thú về thương hiệu Peugeot

Written By Unknown on Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014 | 04:09

Hãng xe hơi nức danh của Pháp Peugeot đã trở lại Việt Nam cuối năm 2013 với thông điệp “Sự trở lại của một huyền thoại”. Và thực tế bây chừ, Peugeot đã và đang tạo nên sự dị biệt mới cho thị trường ô tô trong nước, đang làm thỏa mãn nhu mê say thương hiệu này một thuở của những người luôn hoài niệm về Peugeot.

Những lý thú về thương hiệu Peugeot

Với giới sành xe thì logo hình sư tử của Peugeot như một huyền thoại tại Việt Nam đã ăn sâu vào tâm thức của họ, bởi đó là biểu trưng của thứ hạng và chất lượng từ gần một thế kỷ trước. Và “huyền thoại” Peugeot đã trở lại Việt Nam qua việc hiệp tác với Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) mà khởi đầu là mẫu Peugeot 408. Tuy vậy, có lẽ không nhiều người biết về những thông tin thú vị xung quanh huyền thoại này tại Việt Nam.

Peugeot – tinh hoa tập kết : Peugeot được thành lập vào năm 1810 bởi gia tộc Peugeot với nhà máy sinh sản chính đặt tại Sochaux (Pháp), giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của 03 nền văn hóa: thời trang của Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chuẩn xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa này tạo nên những khác biệt đặc trưng của sản phẩm Peugeot, kết tinh của công nghệ, sự xác thực và nét quyến rũ. Từ 1974, Peugeot mua lại hãng xe Citroёn và đổi tên thành PSA (Peugeot Societe Anonyme).

Lịch sử lâu đời : Peugeot là 1 trong 3 thương hiệu có lịch sử sản xuất ô tô lâu đời nhất trên thế giới, với những sản phẩm đầu tiên từ những năm 1890. Tuy nhiên 80 năm trước đó, Peugeot đã xuất hiện với các nhà máy cơ khí sinh sản công cụ công nghiệp như lưỡi cưa, máy xay tiêu, xe đạp…Nhờ đó, Peugeot trở nên một trong những nhà sản xuất ô tô hiếm hoi sở hữu nhiều phát minh gốc về công nghệ ô tô.

Độc đáo tên gọi xe: Tên gọi của xe Peugeot độc quyền trên toàn thế giới, cho phép khách hàng biết mẫu xe họ chọn thuộc phân khúc và phiên bản nào. Chả hạn mẫu xe 408 là xe thuộc phân khúc C sedan, phiên bản thứ 8. Các xe MPV, SUV hay CUV sẽ có thêm 1 số “0” ở giữa, như 3008 là phiên bản thứ 8 của xe CUV 5 chỗ. Một điều thú vị ít người biết là vào năm 1963, Porsche đã cho ra đời mẫu xe Porsche 901 nhưng sau đó buộc phải đổi tên là Porsche 911 vì kiểu đặt tên có số “0” ở giữa là sở hữu độc quyền của Peugeot trên toàn thế giới.

Thương hiệu hàng đầu châu Âu: Rất ít người biết rằng cha đẻ của hãng siêu xe nức tiếng Ferrari là Enzo Ferrari lại là một giáo đồ Peugeot. Enzo sở hữu hàng loạt mẫu xe Peugeot như 404, 504 sedan, 508 Coupe nhưng chỉ dùng độc nhất vô nhị một xe Ferrari.

Vang danh đường đua thế giới: Những tín đồ của tốc độ thường hay nói tới Ferrari hay Porsche nhưng thực tiễn họ phải nhắc đến Peugeot. Tại giải đua xe khắc nghiệt và tiếng tăm hàng đầu thế giới Le Mans, Peugeot là thương hiệu thẳng tắp quán quân hoặc trong top đầu. Mới đây nhất, tại giải Pikes Peak 2013, chiếc Peugeot T16 đã vượt qua hàng loạt những tiếng tăm lớn của Porsche, Lexus, Honda, Ford... Để bước lên bục vẻ vang.

nên chọn những trang phục có màu sắc tối

Dẫn đầu công nghệ động cơ: Peugeot là một trong số ít các nhà sản xuất động cơ gốc trên thế giới, có thể cung cấp vài phiên bản động cơ cho một mẫu xe. Điển hình như mẫu xe 208 có đến 10 phiên bản động cơ khác nhau. Năm 2013, Peugeot hợp tác với BMW của Đức để chế tác động cơ dùng chung cho Peugeot và Mini-động cơ này đã đoạt giải “Động cơ của năm” năm 2013.

Huyền thoại tại Việt Nam: Peugeot có mặt tại Việt Nam rất sớm, vào khoảng giữa thập kỷ 30 của thế kỷ trước, với hàng loạt sản phẩm huyền thoại, là biểu tượng của chất lượng. Mẫu xe Peugeot 404 (tiền mẫu thân Peugeot 408) là mẫu xe từng được người tiêu dùng trong nước ưu chuộng, hiện vẫn còn trưng bày tại các khu di tích tại Việt Nam. Còn nhớ rằng, trong thời kỳ bao cấp một chiếc xe đạp Peugeot có giá ngang một căn nhà mặt phố. Thậm chí, nó còn ví như một trong những thương hiệu khẳng định vị thế của người sở hữu như câu truyền khẩu vui rằng: “Một yêu anh có Seiko. Hai yêu anh Peugeot cá vàng”...!

TRẦN THANH ( http://intemchonghanggia.Com.Vn )

Share this article :

0 nhận xét:

https://docs.google.com/forms/d/1ZKyizmWPt0l9x7DajhrciG2iGWbESHLW8rdN-k05Sc8/viewform
Bạn muốn tham khải mẫu tem chống hàng giả (Rất nhiều mẫu, đa dạng).

In tem chống hàng giả - tem 3d

Mẫu tem chống hàng giả tham khảo

 
Liên hệ 0919 00 99 30 - Email: intemchonghanggia@gmail.com
Bản Quyền: Siloma